เที่ยวที่ไหนในไทยช่วงหน้าฝน

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมหน้าฝน

            ฝนชุ่มฉ่ำขนาดนี้ อยากจะไปผ่อนคลายชมบรรยากาศสดชื่น แต่ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี เราอยากจะแนะนำให้คุณรู้จักกับ 3 แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่ใครๆก็ต้องไปกันในหน้าฝน รับรองเลยว่าคุณจะชื่นชอบแน่นอน งั้นเราไปดูกันดีกว่าว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวไหนบ้าง

ทุ่งดอกกระเจียว จ.ชัยภูมิ

ทุ่งดอกกระเจียว จ. ชัยภูมิถือเป็นที่เที่ยวหน้าฝนที่น่าสนใจอย่างมาก คุณจะได้พบกับทุ่งดอกกระเจียวสีม่วงชมพู ที่บานเต็มผืนป่า   ความสวยงามทางธรรมชาติที่จะตราตรึงคุณไปตลอด  ถ้าคุณอยากเห็นดอกกระเจียวบานเต็มท้องทุ่ง    คุณควรไปเที่ยวชมในช่วงเช้าและตอนบ่ายๆ จะได้ไม่ร้อนเกินไป และถ้าไปในช่วงเช้าหลังฝนตกก็จะมีหมอกบางๆแสนสวยเป็นฉากหลังของทุ่งกระเจียว ทุ่งดอกกระเจียวจะอยู่ในอุทยานแห่งชาติป่าหินงามและอุทยานแห่งชาติไทรทอง  โดยคุณสามารถเข้าชมอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ได้ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น. ส่วนอุทยานแห่งชาติไทรทอง เข้าเที่ยวชมได้ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. สำหรับค่าธรรมเนียมการท่องเที่ยวก็ถูกมาก เพราะผู้ใหญ่แค่ 40 บาท เด็ก 20บาท ชาวต่างชาติผู้ใหญ่ 200 บาท   เด็ก  100 บาท โดยการเข้าชมทั้ง 2 อุทยานนี้ คุณสามารถนั่งรถรางในการเที่ยวชมด้วย โดยอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ค่ารถรางผู้ใหญ่คนละ 30 บาท เด็ก 20 บาท แต่ถ้าเป็นอุทยานแห่งชาติไทรทอง ราคารถรางไป-กลับคนละ 60 บาท หากสงสัยให้คุณสอบถามได้ตามเบอร์อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม คือ0 4405 6141, 08 2131 3371 และอุทยานแห่งชาติไทรทอง โทรศัพท์ 08 9282 3437

บ้านป่าบงเปียง

บ้านป่าบงเปียง ตั้งอยู่ในอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ รายล้อมด้วยนาขั้นบันได ต้นข้าวโพด ใครที่ชอบความอุดมสมบูรณ์ของภูเขาและป่าไม้ที่นี่ก็เป็นสิ่งที่คุณต้องมา ถ้าคุณมาในตอนเช้าจะ คุณจะได้พบกับทะเลหมอกและแสงละมุนสแต่ถ้ามาเย็นคุณจะได้เห็นพระอาทิตย์และแสงยามเย็นสวยๆ สำหรับช่วงเวลาในการท่องเที่ยวจะมีอยู่ 3 ช่วง คือ ถ้าอยากเห็นต้นกล้าในนา เวลาถ่ายรูปแล้วพื้นน้ำสะท้อนกับแสงอาทิตย์ก็ควรที่จะไปเที่ยวในช่วงก.ค.-ส.ค. แต่ถ้าต้องการเห็นข้าวเขียวขจีเต็มท้องนา ให้คุณมาในช่วงเดือน ก.ย. – ต้นเดือน ต.ค.แต่ถ้าอยากเห็นรวงข้าวสีทองก็น่าจะช่วงปลายเดือนตุลาคม

ภูทับเบิก

ภูทับเบิกตั้งอยู่ที่ตำบลวังบาล จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นจุดสูงสุดของจังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อไปถึงภูทับเบิกแล้วมองออกไปเบื้องหน้าเห็นทะเลภูเขา ป่าไม้เขียวชอุ่ม รับรองว่าคุณจะหลงรักแน่นอน การขึ้นไปเที่ยวภูทับเบิกในหน้าฝนให้ไปเที่ยวก่อน 5 โมงเย็น คุณจึงต้องศึกษาเส้นทางให้ดี ทีเด็ดในหน้าฝนของภูทับเบิก โดยเฉพาะในช่วงกรกฎาคม – กันยายน เพราะว่าคุณจะมีโอกาสเห็นทะเลหมอก แถมได้มองแสงอาทิตย์ลอดสายหมอก สวยมากๆ แถมช่วงหน้าฝนยังมีนักท่องเที่ยวน้อยด้วย คุณจึงได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างเต็มที่ ไม่ต้องเบียดเสียดกับใครมากมาย และสิ่งสำคัญอีกอย่างคือ ลานกางเต้นท์และที่พักจะราคาถูกกว่าเดิมด้วย เพราะไม่ใช่ช่วง High season นั่นเอง ส่วนใครที่อยากซื้อของกิน คุณควรซื้อจากร้านข้างล้างขึ้นมา เพื่อสะดวกต่อการทาน และการเดินทางจะขับรถมาเอง หรือว่าจะนั่งรถโดยสารมาก็ได้

ทั้งหมดนี้ คือ แหล่งท่องเที่ยวหน้าฝนที่น่าสนใจอย่างมาก และยังมีแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงที่น่าไปด้วย รับรองว่าคุณจะได้ชื่นฉ่ำกับหน้าฝนนี้แน่นอน

Related

เที่ยวเกาหลีแดนกิมจิต้องไปที่ไหนบ้าง

 ว่าด้วยเรื่องของการท่องเที่ยว วันนี้เราจะพูดกันถึงเรื่องแหล่งช้อปปิ้ง ที่ดีที่สุดในเกาหลีที่เราไม่ควรพลาด นอกจากเรื่องกินเรื่องเที่ยว ในกรุงโซล ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายของใครหลายๆคน ที่เป็นแรงดึงดูดให้เราต้องแพ็คกระเป๋าตบเท้าเข้ามาเที่ยวในเกาหลี ก็เห็นจะเป็นเรื่อง Shopping นี่แหละ ที่ทำให้เรา ต้องวางแผนและจัดเวลาให้แบบเต็มๆวัน  ใครที่ยัง ไม่เคยมาสัมผัสบรรยากาศ การช้อปปิ้งในเกาหลีแล้วก็บอกได้คำเดียวว่าคุณจะเพลินมาก แทบลืมเวลาแทบจะลืมว่าควักเงินออกจากกระเป๋าไปแล้วเท่าไหร่ ส่วนเรื่องอาหารนั้นหายห่วง เพราะร้านรวงต่างๆก็มากมายจริงๆว่าแล้วเราไปดูกันดีกว่า ว่าที่ไหนคือย่านช้อปปิ้ง ในกรุงโซล…

Read More

โฮสเทลกับความนิยมที่มีมากกว่าโรงแรม จริงหรือ

  สิ่งหนึ่งที่สำคัญสำหรับการท่องเที่ยวไม่ใช่มีเพียงแค่สถานที่ท่องเที่ยวอาหารการกินเท่านั้น แต่ที่พักก็เป็นเรื่องสำคัญ ที่หลายๆคน ต้องพิจารณากันให้ดีเลยล่ะ เพราะสิ่งนี้มีผลกระทบต่อหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นเงินในกระเป๋า หรือสถานที่ท่องเที่ยวและการเดินทางนั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันนี้นอกจากที่เราจะเลือกพักในโรงแรมแล้วเรายังสามารถเลือกพักในโฮสเทล ซึ่งถือว่า เป็นที่พักที่กำลังมาแรงในยุคนี้เลยล่ะ ใครที่กำลังเลือกระหว่างจะพักโรงแรมหรือโฮสเทลสำหรับทริปถัดไปของคุณเราไปดูกันว่า เหตุผลใดทำไมคุณควรเลือก Hostel  ประหยัดเงินในกระเป๋า  การจัดงบประมาณในการท่องเที่ยวเป็นเรื่องที่สำคัญ สิ่งที่หลายคนเห็นเป็นเสียงเดียวกันและมันเป็นความจริงก็คือการพักโฮสเทลช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าที่เราจะเอาไปจ่ายโรงแรมได้ถึงครึ่งนึง พูดง่ายๆว่า ค่าเช่าห้องในโฮสเทล แบบถูกและดีมีถมไป…

Read More

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *